Tuesday, February 11, 2014

Outside 2: นิทรรศการวิทยาศาสตร์ที่ตึก จามจุรีสแควร์

   HOME   http://aaya34.wix.com/interactivecomputing

         ต้องบอกก่อนว่าความตั้งใจจริงแล้วตั้งใจจะไปดูนิทรรศการ Dialogue in the dark ที่ตึกจามจุรีสแควร์ค่ะแต่เนื่องจากการเดินทางไป รถติดมากทำให้เดินทางไปเข้าชมไม่ทันเพราะ นิทรรศการ Dialogue in the dark นี้จะจัดแสดงที่ ชั้น 4 บนตึกจามจุรีสแควร์ค่ะ เริ่มให้เข้าชมตั้งแต่ เช้าจนถึง 16.30 ค่ะรอบจะมีทุกๆ 15 นาทีค่ะ แต่เนื่องจากเราไปไม่ทันดังนั้นขอยกยอดเป็นครั้งหน้า


         แต่ก็ถือว่าการไปครั้งนี้ไม่เสียเปล่าเพราะเราได้มีโอกาศไปเจออีกนิทรรศการอีกตั้ง 3 นิทรรศการด้วยกันค่ะ มีอะไรบ้างมาชมกันค่ะ

        นิทรรศการเกี่ยวกับสัตว์ดึกดำบรรพ์ ความลับโครงกระดูก

          มีวิธีการนำเสนอที่น่ารักมากๆค่ะ เราก็เลยไปแอบเล่นกันมาเรียบร้อยหละอยู่ในคลิปวิดีโอนะค่ะส่วนตัวชอบมากเพราะว่าแปลก เข้ากับเนื้อหาและน่ารักดีค่ะเป็นการเรียกความสนใจที่ดีมากๆค่ะ

                                        

         นิทรรศการสาหร่าย





           และสุดท้ายคือนิทรรศการ  ที่อยากจะมานำเสนอค่ะคือ นิทรรศการวิทยาศาตร์ เพราะว่ารู้สึกประทับใจเลยอยากจะนำมาแนะนำเพื่อนๆค่ะเพราะไม่ได้หาชมง่ายๆค่ะโดยเฉพาะเด็กสายวิทย์นะค่ะ คิดว่าต้องมีประโยชน์มากๆแน่ๆค่ะ


       พอเดินมาที่จุดเริ่มต้นของนิทรรศการนะค่ะมันจะเป็นฐานการทดลองต่างๆค่ะแต่ละฐานก็จะสอนการทดลองที่ไม่เหมือนกันค่ะ และแต่ละการทดลองน่าสนใจและสนุกมากๆค่ะต้องบอกเลยว่าของเขสดีจริงๆ


                             การทดลองเกี่ยวกับการเหนี่ยวนำของแม่เหล็ก


 การต่อวงจรไฟฟ้าแบบอนุกรมและขนานต่างกันอย่างไร          เชือกทำให้เกิดคลื่นได้

       ภาพที่นำมาให้ชมนะค่ะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าอยากรู้ว่ามันดียังไงต้องไปชมค่ะ ขอฝากคลิปความสนุกส่วนตนไว้หนึ่งคลิปนะค่ะเพื่อเป็นแรงบรรดาลใจให้ใครหลายๆคนอยากไปตามนะค่ะ






2 comments: