Sunday, February 9, 2014

Recommend 3: มีอะไรที่ Mont st michel?


         เมื่อครั้งที่ไปฝึกงานที่ฝรั่งเศสพวกเราได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ Mont st michel เมืองที่อยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส และที่อยากเขียนเรื่องเกี่ยวกับ Mont st michel เพราะว่าพวกเราได้มีโอกาศไปเดินเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ของที่เมืองนี้มีวิธีการนำเสนอที่แปลกและน่ารักมากๆเลยอยากจะนำเสนอวิธีการนำเสนอที่น่ารักดังกล่าว


         ที่เห็นไกลๆอยู่ทางนั้นคือเกาะ Mont st michel เราจะต้องเดินเท้าเข้าไปถึงในเมื่อเพราะรอบๆจะมีแม่น้ำจะมีทางเข้าแค่ทางเดียวเท่านั้น



         ภายในเมืองน่ารักมากๆ รอบๆเกาะจะมีพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมด้วยกันอยู่ 4 แห่ง ดังนี้

1. เมื่อเดินเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์เต็มไปด้วยความเรียบง่ายที่โชว์เหรียญเงินตราและอุปกรณ์สู้รบสมัยก่อนไว้อยู่มากมาย



        เมื่อเดินจนสุดทางเราจะต้องเดินออกที่อีกทางหนึ่งซึ่งตรงจุดนี้เมื่อเราเดินออกไปที่ลานด้านนอกเราสามารถพบประตูทางลงไปทางใต้ดินอีกห้องหนึ่ง


        โดยภายในห้องใต้ดินนั้นก็มีการจัดแสดงภาพเหตุการณ์สมัยก่อนให้เราได้เห็นโดยมีการจัดสภาพแวดล้อมและสิ่งต่างๆให้เหมือนบรรยากาศภายในห้องขังจริงๆ ขณะที่พวกเรากำลังเดินอยู่นั้นมันเป็นความรู้สึกที่น่ากลัวจริงๆ ขนลุกมากๆพูดเลย


2. จุดนี่จะเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเกาะ Mont st michel และความสำคัญจุดสำคัญของเกาะนี้ ผ่านทางการแสดงแสงสีเสียงที่มาจาก อุปกรณ์ไฮเทค ที่เป็นโมเดลอยู่กลางห้องซึ่งพวกเราเก็บภาพมาได้แต่นิดเดียวเท่านั้นเพราะในห้องนั้นมืดมากและเกรงใจคนที่ชมอยู่รอบข้าง แต่ขอบอกมาเริศมากจ้า






3. จุดนี่จะแสดงถึงบ้านของคนบนเกาะแห่งนี้โดยจะเก็บรักษาอุปกรณ์เครื่องใช้สมัยก่อนมาโชว์ให้ชมกันโดยภายในบ้านที่ให้ขึ้นชมนั้นมีการจัดวางของอย่างเป็นระเบียบและใช้แสงและไฟอย่างเหมาะสมและสวยงาม โดยเมื่อเราเดินเข้าชมที่แรกเสร็จนั้นเราจะไปโผล่ที่หลังบ้านซึ่งเราสามารถเดินจนไปออกทางใกล้ทางเข้าที่ได้เข้าไปก่อนหน้านี้




 4. จุดนี้จะโชว์พิพิธภัณฑ์ของเรือใบโดยจะนำเรือใบมากมายหลายแบบมาโชว์ให้ได้ชมกันและจะมีคำอธิบายเขียนอธิบายไว้

No comments:

Post a Comment