Saturday, January 25, 2014

Recommend 1: Chateau De Laval ในปราสาทเก่าๆข้างในมันมีอะไร?


           ครั้งนี้พวกเราอยากจะแบ่งปันเรื่องเราที่เราได้มีโอกาสเขาไปชมปราสาทเก่าภายในเมือง Laval ของ ฝรั่งเศส โดยเมือง Laval นั้นอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงปารีสใช้เวลาในการเดินทางด้วยรถไฟเพียงแค่ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น เป็นเมืองเล็กๆน่ารักอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงามจ้า
   

          ครั้งหนึ่งพวกเราได้มีโอกาสเดินทางไปชมปราสาทเก่าของเมืองเคยสงสัยกันไหมว่าข้างในปราสาทเก่าๆแบบนั้นมันมีอะไรกันนะฮาๆ เมื่อพวกเราไปถึงเราก็พบว่า เขาดัดแปลกปราสาทเก่าหรือที่ภาษาฝั่งฝรั่งเศสเรียกกันว่า ชาโต้ นั้นเอง ถูกดัดแปลกให้เป็น พิพิธภัณฑ์ หรือจะเรียกว่าแกลอรี่ก็เข้าทีนะเพราะว่าข้างในนั้นจะโชว์ภาพวาดต่างๆ เรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเมือง Laval หรือไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดเชิงศิลป์ที่คนในเมืองนั้นวาดและนำมาจัดแสดงโชว์ หรืออาจจะมีการโชว์พวกวัสดุเก่าบ้างที่ชุดค้นพบในปราสาทแห่งนี้มีภาพมาให้ชมด้วยนะจะได้ดูวีธีนำเสนอภาพวาดของเขากัน อ่อต้องบอกก่อนว่าที่นี่พวกเราเข้าฟรีจ๊ะ คนดูแลน่ารักมากเขาถามว่าเราเป็นนักศึกษาใช่ไหมแล้วก็ให้เข้าชมฟรีด้วยนะ

มุมภาพวาดเชิงศิลป์และประติมากรรมเชิงศิลป์ (แบบอาร์ทๆ)



ภาพวาดสถานที่สำคัญๆทั้งในกรุงปารีสและในเมืองลาวาล





ภาพวาดเชิงศาสนาเรื่องเล่าประวัติ


ภาพวาดบุคคลสำคัญๆในเมืองนี้



           สิ่งที่จะให้ชมต่อไปนี้พิเศษมากๆเลยนะ คนที่คุมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นเมื่อรู้ว่าพวกเราเป็น นักเรียนต่างชาตินั้นเขาใจดีมาก เขาพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้หรอกแต่เราก็สื่อสารกันจนรู้เรื่องเขาบอกพวกเราว่าอยากจะขึ้นชมบนหอคอยไหมเหมือนว่าปกติจะไม่ได้เปิดนะ แต่เมื่อเขารู้เขาจึงอยากจะโชว์ความสวยงามให้เราได้ชมบอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆๆชอบมากจริงๆนะ เลยเอาภาพกับคลิปมาฝากกันจ้า




         "พิพิธภัณฑ์ที่เมืองนี้ดูเรียบง่ายแต่ก็ถูกจัดแสดงและจัดวางไว้เป็นอย่างดีภาพแต่ละภาพจะอยู่ในหมวดหมู่ของมันเองและตามจุดต่างๆมีการใช้สีไฟให้เหมาะสมเพื่อที่จะแสดงความรู้สึกและอารมของภาพออกมาได้เป็นอย่างดี และที่ชอบมากๆคือบนยอดหอคอยที่ต้องเดินขึ้นบันไดหลายชั้นมากๆตลอดตามทางจะมีการติดหลอดไฟ LED บอกทางตลอดค่ะแม้แต่บนหอคอยเองก็มีการคิดไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น สังเกตุหลอดไฟได้จากคลิปวิดีโอนะจ๊ะ"


No comments:

Post a Comment