Tuesday, January 28, 2014

Outside 1: Thai Health Center


นิทรรศการ สสส. นั้นมีด้วยกัน สี่ ห้องคือ ห้องME ห้องWE ห้องGREEN และห้องTHAI HEALTH



           เมื่อไปถึงเราสามารถเดินเข้าไปหาพี่ๆที่ประชาสัมผัสได้นะค่ะ เขาจะมีคนนำชมพิพิธภัณฑ์ให้ด้วย ฟรีจ้าแนะนำให้เดินเข้าไปหาเลยพี่ๆน่ารักมากและยังทำให้เราเข้าใจถึงเนื้อหาที่พิพิธภัณฑ์ต้องการสื่อกับเรามากขึ้นด้วยนะ และจะมีโบชัวร์แจกด้วย ข้างในก็จะมีความรู้เกี่ยวกับ สสส. แนะนำไว้อยู่จ้า


           โดยจุดเริ่มต้นของนิทรรศการจะจำลอง เชิงการของแม่เพื่อสือถึงการเดินทางตั้งแต่เราเกิดจากแม่

             เมื่อเดินไปเรื่อยๆเราจะเข้าสู้ห้องที่เปิดวิดีโอ ตรงนี้เราจะได้ชม คลิปวิดีโอของชายคนหนึ่งซึ่งเป็นช่างถ่ายภาพแต่ขาพิการเขาไม่ย้อท้อที่จะใช้ชีวิตต่อซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่ปลุกใช้ให้คนลุกขึ้นมาสู้อย่าโทษตัวเองว่าพิการและมาทำให้เป็นอุปสรรคในชีวิต อย่าโทษว่าตนเองไม่พร้อม เพราะทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราถ้าเราคิดว่ามันดีเราก็จะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ 


               เมื่อเดินจะเข้าสู่ห้องถัดไประหว่างทางเราจะเจอกับกระจกเพื่อสะท้อนตัวเราว่า แล้วเราหละเลือกที่จะเป็นแบบไหน อยากให้ตนเองเป็นแบบไหน เมื่อเข้าสู่อีกห้องหนึ่งจะพบกับคลิปวิดีโอซึ่งจะพูดถึงว่าถ้าเรารู้สึกท้อรู้สึกเหนื่อยและเราหยุดพัก ยอมแพ้ไม่ยอมไปต่อ แต่มีบุคคลพระองค์หนึ่งซึ่งไม่เคยย่อท้อแม้เวลาเหนื่อย บุคคลพระองค์นั้นก็คือพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรานั้นเองเมื่อชมคลิปวิดีโอจบเราจะจบการเดินนิทรรศการในส่วนของห้อง ME

     

           ห้องถัดไปที่ต้องเดินชมนั้นคือห้อง WE แต่เนื่องจากปิดซ้อมจึงไม่สามารถลงไปเข้าชมนิทรรศการในส่วนนั้นได้
 

           ห้องถัดไปที่เข้าชมคือห้อง GREEN ห้องนี้จะพูดเกี่ยวกับธรรมชาติรักโลก ลดมลพิษด้วยการปั้นจักรยานเสริมสุขภาพและเรื่องการรณรงค์แยกขยะ เป็นหัวข้อใหญ่และจะมีนิทรรศการอีกส่วนหนึ่งเป็นนิทรรศการที่บอกว่าตัวตึกของ สสส. นั้นรักโลก รักธรรมชาติอย่างไร

         

       


           ห้องสุดท้ายคือห้อง THAI HEALTH ห้องนี้จะพูดถึงประวัติของ สสส. และผลงานการทำงานที่ผ่านๆมาของ สสส. แต่มีการนำเสนอในวิธีที่น่าสนใจผ่านทาง การดูคลิปโฆษณา การฟัง MP3 ฟังเพลง และเล่นจอสัมผัส ซึ่งจะมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโครงการต่างๆที่ผ่านมา


            ตรงจุดนี้ก็จะจบนิทรรศการของ สสส. เป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ทาง สสส. ยังมีประติมากรรมอีกทั้งหมด 7 ชิ้นเพื่อสื่อความหมายและสโลแกนของทาง สสส.










เป็นไงเมื่ออ่านจบแล้วเพื่อนๆอยากจะลองไป สสส. กันบ้างรึป่าวลองไปดูนะไม่ลองไปเองไม่รู้หรอก



No comments:

Post a Comment