Wednesday, March 5, 2014

Lecture 6: สรุปหัวข้อโปรเจ็ค

        สัปดาห์นี้ไม่มีการเรียนการสอนแต่ให้แต่ละกลุ่มออกมาแสดงข้อมูล ไอเดียความคิดเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์ที่ได้ไปทำการศึกษามาและอยากจะทำกลุ่มของพวกเราเสนอให้มีการทำสิ่งประดิษฐ์ที่ประยุกต์จากแหล่งข้อมูลคลิปวิดีโอดังนี้



        โดยแนวทางที่เราอยากจะทำสิ่งประดิษฐ์ออกมานั้นเราเน้นการใช้สิ่งประดิษฐ์ให้มีประโยชน์คือเมื่อเล่นสิ่งนี้คุณจะได้ความสุขสนุกกับสิ่งดังกล่าวแล้วยังได้เรื่องสุขภาพมาโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย คือเราต้องการออกแบบให้สิ่งประดิษฐ์ของเรานั้นใช้หลอด LED ในการทำซึ่งเราจะออกดแบบให้เมื่อคนทำแอคชั่นเต้ยหรืออะไรก็ตามตามเสียงเพลงจะทำให้คนสร้างความสุขจากสิ่งดังกล่าวได้
        สุดท้ายก็มาร่วมกันลงความเห็นว่าจากทั้งหมดที่นำเสนอมาพวกเราชอบชิ้นงานไหน อยากจะให้ชิ้นงานนั้นๆ โต้ตอบด้วยอะไร และสุดท้ายถ้าทำชิ้นงานนั้นๆขึ้นมาอยากจะนำชิ้นงานนั้นๆไปจัดแสดงไว้ที่ไหน
        "ส่วนตัวนั้นชอบขวดสเปรย์ที่วาดรูปได้ ส่วนการโต้ตอบเลือกที่จะโต้ตอบด้วยมือเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนมีทำให้ไม่ลำบากในการใช้งาน และสุดท้ายถ้าประดิษฐ์สิ่งของมาแล้วอยากจะจัดแสดงชิ้นงานที่ใด เลื่อกที่ลานแดงเพราะว่าเป็นใจกลางของมหาวิทยาลัยที่คนทุกภาควิชาจะต้องเดินผ่าน"
      ให้จัดกลุ่ม 5-6 คนเพื่อระดมความคิดว่าจะทำงานแบบไหนออกมากลุ่มของข้าพเจ้าสรุปว่าจะทำงานแนวที่จะ Navigate คนอื่นๆ คือ เป็นชิ้นงานที่จะช่วยบอกทางกับผู้ใช้งานหรือผู้ที่พบเห็น


     ในส่วนนี้ได้สรุปหัวข้อที่แน่นอนใน Blog ต่อๆไป

No comments:

Post a Comment