Wednesday, March 12, 2014

Outside 3: TK Park


        วันนี้มีโอกาสได้มาเรียนที่ TK PARK ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆค่ะหาไม่ได้ง่ายๆ เลยถือโอกาสขอสำรวจให้ทั่ว TK PARK ซะหน่อยฮาๆ ทางมาก็ง่ายๆค่ะก็แค่มาที่ Central world แล้วขึ้นมาที่ชั้นบนสุดค่ะก็จะเป็นทางเข้า TK PARK แบบภาพข้างล่างค่ะ


           ใช่แล้วท่าเราเคยมาที่นี่ครั้งแรกก็ไม่ยากเลยค่ะเราสามารถดูส่วนต่างๆทั้งหมดของที่นี่ได้จาก floor plan และสามารถหยิบข้อมูลเอกสารต่างๆได้ฟรีค่ะจะมีตั้งไว้ให้ลองรับผู้ที่สนใจ แต่วันนี้เรามาอย่างคนพิเศษจ้าสามารถเข้าชมฟรีได้บัตรแบบ ONE DAY PASS ด้วยหละแล้วก็มีเอกสารแจกฟรี สมุดแจกฟรีอีกมากมายเรียกได้ว่าเป็นการมาที่เกินคุ้มจ้า

          เมื่อแวะมาถึงทั้งทีก็ขอถ่ายกับจุดยอดฮิตของที่นี่นิดหนึ่งนะค่ะ เป็นความคิดสร้างสรรค์มากๆจ้าที่ออกแบบเก้าอี้ที่นั้งได้สอดคล้อง น่ารักแล้วก็สวยด้วยจ้า เป็นมุมที่ชอบมากๆ


         ถ้าทุกคนยังงงๆอยู่ว่าที่ TK PARK มันคืออะไรก็ต้องบอกเลยว่าที่นี่เขาเป็นเหมือนห้องสมุดและห้องนั้งเล่นรวมไปถึงเป็นสถานที่นัทนาการต่างๆให้กับผู้ที่มีใจรักอ่านหนังสือหรือผู้ที่สนใจหามุมสบายๆ สงบๆ ให้กับตนเอง ซึ่งมีมุมต่างๆให้ใช้สอยมากมาย




          มุมสำหรับใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีโปรแกรมลองรับเพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับเด็กๆที่สนใจ


          มุมหนังสือของเด็ก มุมนี้น่ารักมากๆ ส่วนตัวชอบมุมนี้ค่ะเป็นมุมที่น่ารักๆสำหรับเด็กมีการออกแบบที่จะลองรักการใช้งานของเด็ก ถือว่าเข้าใจวิศํลของเด็กจึงออกแบบที่นั้งอ่านหนังสือได้ลงตัวและน่าสนใจแบบนี้


           และส่วนสุดท้ายที่เปิดให้บริการนั้นก็คือส่วนนี้ค่ะ ส่วนที่พวกเรามาใช้ในการเรียนการสอนวันนี้นั้นเองโดยปกติห้องดังกล่าวจะมีเวลาในการฉายหนังบอกไว้เป็นรอบๆ เป็นเหมือนห้องโสตที่ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและรับฟังได้ตามเวลาที่กำหนดค่ะ 



          ถ้าถามว่าที่นี้ใช้นวัตกรรมอะไรที่เกี่ยวข้องกับความทันสมัยกับเทคโนโลยีนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นหัวใจหลักของสถานที่นี้เลยก็ว่าได้นั้นก็คือบริการ ยืม-คืน ค่ะ เพราะว่าที่นี้เป็นห้องสมุดแล้วนั้นก็ต้องเป็นธรรมดาที่จะมีการ ยืม-คืน หนังสือ แต่ที่นี่เลือกวิธีการ ยืม-คืน ที่น่าสนใจมากกว่าคือ ใช้ระบบยืมคืนอัตโนมัติ



No comments:

Post a Comment